Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

NGHIÊN CỨU DẠNG BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE
có rất nhiều dạng bài viết khác nhau trên website mà bạn có thể thấy nhan nhãn ngày nay . mỗi bài viết mỗi sắc thái khác nhau .muôn hình vạn trạng không thể nào lường trước được . nói chung, có khoảng hơn 50 dạng bài viết khác nhau .các bạn nghĩ mình có thể thuộc nằm lòng hết hay không ?

câu trả lời chắc chắn tôi "bao kê" cho các bạn là "không" . cho dù bạn là thiên tài bạn có thể vỗ ngực bảo rằng bạn có thể thuộc vanh vách tất cả nhưng xin thưa những thứ ấy chỉ khác bạn trở nên cứng ngắt .

vậy giải pháp là gì ? tôi sẽ giúp bạn qua bài viết này .khi các bạn đọc xong bài viết này bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn , và đúng đắn hơn đối với các dạng bài viết trên website hiện nay

mọi bài viết trên website chỉ được biến tấu từ ba công thức sau đây :PAS, 3S , STRINGS.

PAS (problem, aggravate, solve) :

problem: là những vấn đề nan giải mà người đọc đang bị mắc phải nhưng lại không biết phải giải quyết như thế nào ? họ đang băn khoăn và cần lời giải .nếu bạn có cách giải quyết tốt nhất cho họ, họ sẽ theo bạn .
pas (problem-aggravate-solve) gợi mở khóa và giải quyết nó .


aggravate:khuấy động tâm trí người đọc ,diễn giải vấn đề ấy để khách hàng thấy được sự bất tiện ấy mà bấy lâu nay họ không có cách giải quyết . họ phải luôn làm theo lối mòn của sự bất tiện ấy .

solve : bây giờ , bạn là người tiên phong trong phong trào giải quyết vấn đề. và từ đó hãy lồng ghép lợi ích của sản phẩm .chính lợi ích sản phẩm đã giúp cho họ giải quyết vấn đề. và cần thêm một vài thông tin về công ty ,triết lý , sứ mệnh , tầm nhìn,... đó là cách khôn khéo vô cùng.

3S (star, story , solution) : 
3S (STAR, STORY, SOLUTION)

star(anh hùng) hãy tìm nhân vật trọng tâm (có thể là độc giả) công ty của bạn , hay sản phẩm của bạn và nói về sự thăng trầm biến động của sản phẩm ấy nhằm chia sẻ thông tin tốt nhất cho khách hàng , cho khách hàng có cái nhìn khách quan hơn.

story : hãy kể những câu chuyện mà anh hùng nhân vật chính chúng ta gặp phải , từ đó rút ra những cái gì cần làm và không nên làm ,để từ đó đừng đi vào bánh xe đổ nữa .

solution: những giải pháp và hành động mà start cần phải làm để thoát khỏi khó khăn đó .

STRINGS (lối viết liệt kê -tổng hợp)
STRINGS -LỐI VIẾT LIỆT KÊ -TỔNG HỢP

đây là lối viết mà các doanh nghiệp cũng thường hay viết . nội dung bài viết được liệt kê ra và tổng hợp sau mỗi lần liệt kê.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét