Ưu điểm của PR Online so với truyền thống
Marketing hiệu quả, tác động tích cực vào hành vi mua của khách hàng…Bên cạnh đó PR Online còn có những ưu điểm mà PR truyền thống không thể hoặc khó làm được. Một số trong đó có thể kể đến:
Những bài viết, bản tin đăng tải lên báo mạng, blog, trang mạng xã hội có thể được tối ưu hóa tìm kiếm nhờ vào các công cụ quảng cáo trực tuyến, qua đó giúp doanh nghiệp tăng cơ hội có mặt trong top đầu kết quả với từ khóa phù hợp.
Những ưu điểm của marketing online
Nhờ vào kết nối toàn cầu nên khả năng truyền tin cực kì nhanh chóng.
Thị trường hướng tới là những người sử dụng Internet, đây là một thị trường tiềm năng với lượng người dùng cực kì lớn.
Dễ dàng liên kết tới website của doanh nghiệp thông qua các đường link trong các bài viết PR.
Chi phí thực hiện thấp, hiệu quả cao.
Các bài viết PR đa dạng, phong phú về cách thể hiện, thu hút người xem hơn.
Các sự kiện online có thể tổ chức dễ dàng, đơn giản hơn mà vẫn thu hút được nhiều người truy cập website của doanh nghiệp.
Là một bộ phận trợ giúp đắc lực cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp cùng với PR truyền thống.
PR Online có những lợi thế đặc thù như vậy, nhưng cũng chính những điều này có thể sẽ gây trở ngại cho doanh nghiệp nếu không biết cách sử dụng tốt. Trong đó cần lưu ý đến những bài viết PR, làm thế nào để không gây phản tác dụng.
Bảng so sánh Marketing Online và Marketing truyền thống
Đặc
điểm
|
Marketing
online
|
Marketing
truyền thống
|
Phương
thức
|
Sử
dụng internet,các thiết bị số hóa
|
Chủ
yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
|
Không
gian
|
Không
bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
|
Bị
giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
|
Thời
gian
|
Mọi
lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút
|
Chỉ
vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng
cáo hoặc clip
|
Phản
hồi
|
Khách
hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức
|
Mất
một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
|
Khách
hàng
|
Có
thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng
|
Không
chọn được nhóm đối tượng cụ thể
|
Chi
phí
|
Thấp,với
ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo
|
Cao,
ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
|
Lưu
trữ thông tin
|
Lưu
trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng
|
Rất
khó lưu trữ thông tin của khách hàng
|
|
|
|
Cách trình bày chưa rõ ràng nha Trang
Trả lờiXóaCác bài viết em nên thống nhất trình bày không nên mỗi bài một kiểu