Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Viết Sales page chuyên nghiệp, hấp dẫn



Cái từ “Sales Page” không quá xa lạ với mọi người, hầu như lướt internet tìm kiếm sản phẩm bạn sẽ không ít lần bắt những trang sales page với phong cách trình bày đậm chất bán hàng.

Vậy Sales Page là gì?


Sales Page là một trang bán hàng mà ở đó các tính năng, công dụng, ưu điểm của sản phẩm được thể hiện nổi bật thu hút nhằm thúc đẩy nhu cầu mua hàng. Thông thường Sales Page được trang trí khá đẹp mắt và chuyên nghiệp, nội dung được trình bày rõ ràng cũng nhiều hình ảnh bắt mắt, Sales Page như một cửa hàng vậy đó, nên nếu cửa hàng của bạn quá đơn điệu, tẻ nhạt sẽ không thể thúc đẩy được khách hàng ghé vào và chọn mua sản phẩm của bạn.






Làm sao để viết một Sales Page chuyên nghiệp tăng doanh thu bán hàng?


Để viết được một sales page hấp dẫn không phải là điều dễ dàng, nhưng nếu chúng ta tuân thủ một số quy tắc sau sẽ giảm thiểu được rủi ro thất bại của Sales Page:

Xem thêm: học viết bài PR hiệu quả chất lượng

Phân tích tổng quan:

Trước tiên chúng ta phải phân tích được 3 yếu tố chính là Khách hàng, Đối thủ và Bản thân

Phân tích 5W1H: 

Đây là bước khá quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua, chúng ta phải xác định được khách hàng mục tiêu, mục đích viết bài, cũng như sẽ viết gì để đáp ứng nhu cầu khách hàng, thì những bước sau chúng ta sẽ dễ dàng hơn.

Lập dàn ý:

Sau khi đã phân tích và hình dung được tổng quan vấn đề cũng như sản phẩm của chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề gì của khách hàng, chúng ta bắt đầu vào bước lập dàn ý, tiếp nối với chữ WHAT chúng ta vẽ ra bố cục bài chi tiết và cụ thể hơn, để dựa vào đó chúng ta viết nên một bài Sales Page hoàn chỉnh

Chuẩn bị câu từ, kiến thức:

Một bài Sales Page khó hơn những bài viết thông thường bởi vì nó phải có yêu tố chốt khách hàng cao, bằng những ngôn từ, hình ảnh nó phải thể hiện được hết điểm mạnh của sản phẩm để thôi thúc khách hàng chọn mua sản phẩm, vì vậy đối với từng loại sản phẩm mà người viết phải nghiên cứu, tìm hiểu những thuật ngữ, những từ chuyên ngành để nâng cao tính chuyên nghiệp của bài viết cũng như đánh trúng tâm lý khách hàng. Phần này chúng ta nên chuẩn bị chu đáo để tránh câu văn không đủ thuyết phục.

Viết bài và kiểm tra lỗi:

Sau khi đã hoàn thành được các bước trên chúng ta bắt đầu viết bài, lưu ý trong quá trình viết bài chúng ta phải thường xuyên kiểm tra lỗi ngôn từ, ngữ pháp và cả chính tả để chỉnh sửa kịp thời.

Xử lý hình ảnh:

Hình ảnh là một phần không thể thiếu trong Sales Page, chúng góp phần không nhỏ vào doanh số bán hàng, điều hiển nhiên khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những hình ảnh rõ nét, bắt mắt và độc đáo, vậy nên ngoài nội dung thì chúng ta cũng không thể quên chăm chút cho phần hình ảnh nhé!

Marketing và hiệu chỉnh:

Một bài Sales Page dù có hoàn hảo đến mấy nhưng khách hàng không kích thích, doanh số không có thì vẫn không tính là một bài tốt được, vậy nên sau khi đăng bài chúng ta phải thường xuyên theo dõi hiệu quả của bài viết, để kịp thời hiểu chỉnh cho phù hợp với thị trường, với khách hàng mục tiêu.








Để tạo nên một bài Sales Page chất thì bạn phải tuân thủ các bước trên, nếu có tính sang tạo mình có thể chèn thêm các bước phụ để góp phần tạo nên một Sales Page hiệu quả, tăng doanh thu đáng kể.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét