QUY TRÌNH VIẾT BÀI
1. Phân tích
- Phân tích từ khóa, chọn tiêu đề
Sử dụng các công cụ như google planner, google trend để phân tích từ khóa
Dựa vào kết quả phân tích, chọn tiêu đề tối ưu nhất có thể
- Phân tích 5Ws,1H
Khách hàng: Xem thử khách hàng thích gì, thuộc tâng lớp nào, thói quen sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn như thế nào. Dựa vào các yếu tố đó, đánh vào tâm lý khách hàng
Đối thủ: Học hỏi từ cách viết bài của họ, tìm kiếm sai lầm trong viết bài của học để rút kinh nghiệm sửa chữa. Tạo nên một cách viết bài khác, tránh làm giống phương thức của đối thủ
Bản thân: Nắm rõ được dịch vụ, sản phẩm của mình. Cố gắng là giảm điểm yếu, tăng điểm mạnh của mình.
2. Lên ý tưởng cần viết
-Sau khi phân tích cần phải lên ý tưởng cho bài viết
- Xác định viết để chia sẻ, bán hàng hay giới thiệu
+ Chia sẻ: Viết theo cảm xúc riêng, tạo thiện cảm đối với khách hàng, tạo nên nhiều thông tin minh bạch hữu ích cho khách hàng.
+ Giới thiệu: Đây là một hình thức của viết bài bán hàng tuy nhiên mức độ thấp hơn. Các bạn có thể viết tổng quan về công ty sau đó đến dịch vụ chung, lịch sử hình thanh, các đối tác của doanh nghiệp.
+ Bán hàng: Đánh mạnh vào tâm lý khách hàng dựa vào các phân tích đã có sắn. Viết nêu lên ưu điểm của dịch vụ, sự duy nhất.
3. Phát thảo các ý tưởng viết
4. Tiến hành viết
5. Hiệu chỉnh
+ Giới thiệu: Đây là một hình thức của viết bài bán hàng tuy nhiên mức độ thấp hơn. Các bạn có thể viết tổng quan về công ty sau đó đến dịch vụ chung, lịch sử hình thanh, các đối tác của doanh nghiệp.
+ Bán hàng: Đánh mạnh vào tâm lý khách hàng dựa vào các phân tích đã có sắn. Viết nêu lên ưu điểm của dịch vụ, sự duy nhất.
3. Phát thảo các ý tưởng viết
4. Tiến hành viết
5. Hiệu chỉnh
Sau khi đã viết bài xong, bạn có thể đưa cho xếp, đồng nghiệp xem thử. Tuy nhiên tuyệt đối không chỉnh sửa gì từ những thông tin của họ, bởi vì họ không phải là khách hàng.
Bạn có thể đăng lên trang website của bạn thật sự để bán hàng, chia sẻ. Dựa vào lượng feedback của khách hàng, lượng mua hàng của khách hàng. Bạn sẽ nhận đâu ra điểm cần phải chỉnh sửa trong bài viết
Bạn có thể đăng lên trang website của bạn thật sự để bán hàng, chia sẻ. Dựa vào lượng feedback của khách hàng, lượng mua hàng của khách hàng. Bạn sẽ nhận đâu ra điểm cần phải chỉnh sửa trong bài viết
6. Marketing cho bài viết
Một marketing bằng chứng sẽ giúp tạo niềm tin nhiều hơn đối với khách hàng. Bạn hãy cố gắng chèn thêm các nhận xét từ các khách hàng cũ đã mua. Thỉnh thoảng bạn vẫn nên chèn vào các điểm yếu của mình một tí. Hoặc bạn có thể đề cập đề các kết quả đạt được về doanh số, về chứng nhận thương hiệu,..
Xem thêm: học viết bài PR lôi cuốn hấp dẫn
7. Kết luận
Một quy trình viết bài cụ thể sẽ định hướng cho bạn một cách viết bài chuyên nghiệp và sẽ không bao giờ phải lo lắng khi viết bài. Hãy cố gắng tập theo thói quen này nhé các bạn
Xem thêm: học viết bài PR lôi cuốn hấp dẫn
7. Kết luận
Một quy trình viết bài cụ thể sẽ định hướng cho bạn một cách viết bài chuyên nghiệp và sẽ không bao giờ phải lo lắng khi viết bài. Hãy cố gắng tập theo thói quen này nhé các bạn
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG
0 nhận xét:
Đăng nhận xét