Sự kết hợp của Seo Copywriting và mạng xã hội đã trở
thành một xu hướng, thổi một làn sóng mạnh mẽ vào thị trường Seo trong những
năm gần đây. Và chắc chắn nó vẫn sẽ là cách Seo tốt và được các Doanh nghiệp đẩy
mạnh hơn trong những năm tiếp theo. SEO Copywriting chỉ đơn giản là việc
biên tập bài viết, xây dựng nội dung cho website. Tuy nhiên, để trở thành
một SEOer thực thụ, bạn cần phải có nhiều tố chất.
Với những người mới bắt đầu bước chân vào con đường
này, đâu là những kỹ năng, tố chất cần trau dồi để có thể xây dựng nền tàng vững
chắc trong nghề?
1. Đam
mê thông tin
Bạn chẳng thể nào đặt tay mình lướt trên bàn phím, ngồi
gõ lốc cốc mà chẳng hiểu được thông tin mình muốn truyền tải là gì. Hãy thật am
hiểu về sản phẩm, dịch vụ cũng như thị trường mục tiêu mà bạn đang muốn hướng tới.
Một copywriter sẽ phải là người đào sâu, tìm tòi những
thông tin cơ bản nhất, đọc đủ thứ tài liệu, giới thiệu sản phẩm dù cho nó có
nhàm chán thế nào đi chăng nữa. Cần hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh, hiểu được điểm
mạnh, điểm yếu của đối thủ để có thể tìm cơ hội đánh bậc họ.
2. Khả
năng viết tốt
Nếu như bạn đang có ý định theo nghiệp copywriter, đừng
bao giờ quên điều này. Có nhiều người nghĩ rằng đây không phải là yếu tố quan
trọng nhưng với tôi đó là suy nghĩ sai lầm.
Người đọc phớt lờ bài viết của bạn nếu như bạn không
biết điều chỉnh ngôn ngữ, sử dụng ngôn từ phong phú, đa dạng, nội dụng truyền tải
ngắn gọn, súc tích, đánh đúng vào tâm lý người tiêu dùng. Nội dung cũ kỹ, câu
văn lủng củng, thiếu chiều sâu, không diễn đạt ý rõ ràng, khách hàng sẽ chẳng ấn
tượng gì với sản phẩm của bạn.
Là một copywriter, ngôn từ chính là phương tiện, là vũ
khí tấn công của bạn. Nếu biết cách khéo léo lồng ghép các cụm từ, câu, đoạn,
chúng sẽ mang sức thuyết phục lớn. Nếu kỹ năng viết yếu, bạn đang hủy hoại
thông điệp mà mình muốn truyền tải.
Do đó, khả năng viết luôn là một thách thức lớn đối với
một copywriter.
3. Sáng
tạo và có cá tính riêng
Sự sáng tạo là một điều khó có thể định nghĩa nhưng lại
là điều rất dễ nhận ra. Khi bạn đọc, bạn nhìn, bạn có thể lập tức nhận ra nó có
sáng tạo hay không? Sáng tạo phải chạm đến cảm xúc, kích thích người tiêu dùng
muốn mua sản phầm của mình thì đó mới là sự sáng tạo có ý nghĩa.
Để cho ra đời những nội dung quảng cáo vừa độc đáo vừa
hiệu quả, copywriter cần có óc sáng tạo – khả năng đưa ra những giải pháp tiên
tiến và khó ngờ tới nhất cho những vấn đề tưởng như cũ.
4. Hiểu
biết nghệ thuật bán hàng
Copywriting không chỉ đơn giản là viết mà còn là kể
chuyện.
Hiểu được insight của khách hàng, hiểu được vấn đề mà
họ đang gặp phải, bạn hãy bán hàng bằng sự đồng cảm.
Bán hàng là một câu chuyện khuyến khích người tiêu
dùng hãy thử sản phẩm/dịch vụ của bạn và cho họ thấy lý do họ phải làm điều đó.
Kỹ năng bán hàng quan trọng nhất với một copywriter
chính là phải đứng từ địa vị của khách hàng để nhìn nhận và thấu hiểu.
Xem thêm: khóa học viết bài PR chất lượng
Xem thêm: khóa học viết bài PR chất lượng
Trên đây, là những tố chất cần có của một Seo copywriter
mà tôi muốn giới thiệu với các bạn. Tuy nhiên, để trở thành một Seo copywiter,
bạn cần nhiều hơn thế. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc các
bạn thành công trên con đường trở thành một SEO COPYWRITER CHUYÊN NGHIỆP.
thích nhất câu này
Trả lờiXóa" Hiểu được insight của khách hàng, hiểu được vấn đề mà họ đang gặp phải, bạn hãy bán hàng bằng sự đồng cảm "