Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Sự kết hợp của Seo Copywriting và mạng xã hội đã trở thành một xu hướng, thổi một làn sóng mạnh mẽ vào thị trường Seo trong những năm gần đây. Và chắc chắn nó vẫn sẽ là cách Seo tốt và được các Doanh nghiệp đẩy mạnh hơn trong những năm tiếp theo. SEO Copywriting chỉ đơn giản là việc biên tập bài viết, xây dựng nội dung cho website. Tuy nhiên, để trở thành một SEOer thực thụ, bạn cần phải có nhiều tố chất.

Với những người mới bắt đầu bước chân vào con đường này, đâu là những kỹ năng, tố chất cần trau dồi để có thể xây dựng nền tàng vững chắc trong nghề?

     1. Đam mê thông tin
  
     Bạn chẳng thể nào đặt tay mình lướt trên bàn phím, ngồi gõ lốc cốc mà chẳng hiểu được thông tin mình muốn truyền tải là gì. Hãy thật am hiểu về sản phẩm, dịch vụ cũng như thị trường mục tiêu mà bạn đang muốn hướng tới.

Một copywriter sẽ phải là người đào sâu, tìm tòi những thông tin cơ bản nhất, đọc đủ thứ tài liệu, giới thiệu sản phẩm dù cho nó có nhàm chán thế nào đi chăng nữa. Cần hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh, hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để có thể tìm cơ hội đánh bậc họ.
Người bán hàng thành công nhất là người hiểu ra sản phẩm, khách hàng và đối thủ của mình đến từng chi tiết nhỏ nhất.

     2. Khả năng viết tốt

Nếu như bạn đang có ý định theo nghiệp copywriter, đừng bao giờ quên điều này. Có nhiều người nghĩ rằng đây không phải là yếu tố quan trọng nhưng với tôi đó là suy nghĩ sai lầm.

Người đọc phớt lờ bài viết của bạn nếu như bạn không biết điều chỉnh ngôn ngữ, sử dụng ngôn từ phong phú, đa dạng, nội dụng truyền tải ngắn gọn, súc tích, đánh đúng vào tâm lý người tiêu dùng. Nội dung cũ kỹ, câu văn lủng củng, thiếu chiều sâu, không diễn đạt ý rõ ràng, khách hàng sẽ chẳng ấn tượng gì với sản phẩm của bạn.
Là một copywriter, ngôn từ chính là phương tiện, là vũ khí tấn công của bạn. Nếu biết cách khéo léo lồng ghép các cụm từ, câu, đoạn, chúng sẽ mang sức thuyết phục lớn. Nếu kỹ năng viết yếu, bạn đang hủy hoại thông điệp mà mình muốn truyền tải.
Do đó, khả năng viết luôn là một thách thức lớn đối với một copywriter.

      3. Sáng tạo và có cá tính riêng

Sự sáng tạo là một điều khó có thể định nghĩa nhưng lại là điều rất dễ nhận ra. Khi bạn đọc, bạn nhìn, bạn có thể lập tức nhận ra nó có sáng tạo hay không? Sáng tạo phải chạm đến cảm xúc, kích thích người tiêu dùng muốn mua sản phầm của mình thì đó mới là sự sáng tạo có ý nghĩa.

Để cho ra đời những nội dung quảng cáo vừa độc đáo vừa hiệu quả, copywriter cần có óc sáng tạo – khả năng đưa ra những giải pháp tiên tiến và khó ngờ tới nhất cho những vấn đề tưởng như cũ.

4. Hiểu biết nghệ thuật bán hàng

Copywriting không chỉ đơn giản là viết mà còn là kể chuyện.

Hiểu được insight của khách hàng, hiểu được vấn đề mà họ đang gặp phải, bạn hãy bán hàng bằng sự đồng cảm.
Bán hàng là một câu chuyện khuyến khích người tiêu dùng hãy thử sản phẩm/dịch vụ của bạn và cho họ thấy lý do họ phải làm điều đó.

Kỹ năng bán hàng quan trọng nhất với một copywriter chính là phải đứng từ địa vị của khách hàng để nhìn nhận và thấu hiểu.

Xem thêm: khóa học viết bài PR chất lượng

Trên đây, là những tố chất cần có của một Seo copywriter mà tôi muốn giới thiệu với các bạn. Tuy nhiên, để trở thành một Seo copywiter, bạn cần nhiều hơn thế. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công trên con đường trở thành một SEO COPYWRITER CHUYÊN NGHIỆP.


1 nhận xét:

  1. thích nhất câu này
    " Hiểu được insight của khách hàng, hiểu được vấn đề mà họ đang gặp phải, bạn hãy bán hàng bằng sự đồng cảm "

    Trả lờiXóa