Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

CÔNG THỨC BIẾN MỘT NGƯỜI THÀNH SEO COPYWRITER

Thế nào là Seo Copywriter?

Seocopywriter là người chịu trách nhiệm viết bài, xây dựng và phát triển nội dung cho website. Người này phải khéo léo trong việc chèn từ khóa vào bài viết và phân bổ mật độ từ khóa sao cho phù hợp với quy định của Google.




Hơn nữa, bài viết của những Seocopywriter phải có tính thuyết phục cao và tạo ấn tượng với người đọc, thúc đẩy khách hàng mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của website. Công việc của một seocopywriter được gọi là seocopywriting.





Công thức Seocopywriting = Kiến thức Seo + Kỹ năng viết bài + Kỹ năng PR bài viết trên mạng xã hội

Kiến thức Seo: Một bài viết Seocopywriting được coi là tốt thì phải có lượng từ khóa chính xuất hiện vừa đủ trong website. Để tìm được từ khóa phù hợp cho chủ đề cần viết: có ba công cụ hỗ trợ là google planner, google support và google trend.



Tỷ lệ từ khóa chỉ nên chiếm từ 3-7% tổng số lượng từ trong bài viết, nếu chứa quá nhiều từ khóa, Google sẽ spam bài viết. Vị trí đặt từ khóa cũng cần phải phù hợp. Googlebot được lập trình đọc bài viết giống như mắt người bình thường theo quy tắc từ trái qua phải và từ trên xuống dưới. Vậy nên để vị trí từ khóa trong bài viết chuẩn seo, thì phải đặt các từ khóa theo hình chữ Z.


Ngoài ra, phải dùng in nghiêng, in đậm hoặc gạch dưới đồng bộ các từ khóa để google dễ dàng nhận diện. Cuối cùng, phải biết liên kết các bài viết với nhau theo thứ tự rõ ràng và dễ theo dõi để tạo thành một internal link hiệu quả và có chủ đích.



Kỹ năng viết bài: Dù kiến thức Seo có tốt đến đâu, thế nhưng người copywritter không có kỹ năng viết hay, thể hiện ý tưởng và cuốn hút người đọc, thì bài viết cũng không thể nào lôi kéo người đọc tiếp tục nán lại bài viết của mình. Kỹ năng viết bài còn giúp người Copywriter khéo léo chèn các từ khóa vào bài viết mà không bị người dùng phát hiện và khó chịu.


Để hoàn thiện kỹ năng viết bài, người Seocopywriter không chỉ cần có tố chất viết bẩm sinh, mà họ phải biết rèn luyện và trau dồi những kỹ năng này thông qua việc đọc nhiều sách báo, hay những tác phẩm văn học, để nâng cao vốn từ, cách diễn đạt sao cho hấp dẫn và thu hút.


Kỹ năng PR bài viết trên mạng xã hội: Bài viết có hay đến đâu nhưng không được nhiều người biết đến và xem qua thì cũng không thể đem lại kết quả mong muốn cho mục tiêu của bài viết. Vậy nên, để bài viết thực sự có giá trị và được google đánh giá cao, thì copywriter phải biết làm PR cho bài viết, thu hút độc giả đến với bài viết của bạn.

Xem thêm: kỹ năng học viết bài PR


1 nhận xét: