CÔNG
THỨC BIẾN MỘT NGƯỜI THÀNH SEO COPYWRITER
Thế nào là Seo
Copywriter?
Seocopywriter là người chịu trách nhiệm viết bài, xây dựng và phát triển nội dung cho
website. Người này phải khéo léo trong việc chèn từ khóa vào bài viết và phân bổ
mật độ từ khóa sao cho phù hợp với quy định của Google.
Hơn nữa, bài viết của
những Seocopywriter phải có tính
thuyết phục cao và tạo ấn tượng với người đọc, thúc đẩy khách hàng mua và sử dụng
sản phẩm, dịch vụ của website. Công việc của một seocopywriter được gọi là seocopywriting.
Công thức Seocopywriting = Kiến thức Seo + Kỹ năng viết
bài + Kỹ năng PR bài viết trên mạng xã hội
Kiến thức Seo: Một bài viết Seocopywriting được coi là tốt thì phải có lượng từ khóa chính xuất
hiện vừa đủ trong website. Để tìm được từ khóa phù hợp cho chủ đề cần viết: có
ba công cụ hỗ trợ là google planner,
google support và google trend.
Tỷ lệ từ khóa chỉ nên chiếm từ 3-7% tổng số lượng từ trong bài viết, nếu chứa quá nhiều từ khóa,
Google sẽ spam bài viết. Vị trí đặt từ khóa cũng cần phải phù hợp. Googlebot được
lập trình đọc bài viết giống như mắt người bình thường theo quy tắc từ trái qua
phải và từ trên xuống dưới. Vậy nên để vị trí từ khóa trong bài viết chuẩn seo,
thì phải đặt các từ khóa theo hình chữ Z.
Ngoài ra, phải dùng in nghiêng, in đậm hoặc gạch dưới đồng
bộ các từ khóa để google dễ dàng nhận diện. Cuối cùng, phải biết liên kết các
bài viết với nhau theo thứ tự rõ ràng và dễ theo dõi để tạo thành một internal
link hiệu quả và có chủ đích.
Kỹ năng viết bài: Dù kiến thức Seo có tốt đến đâu, thế nhưng
người copywritter không có kỹ năng viết hay, thể hiện ý tưởng và cuốn hút người
đọc, thì bài viết cũng không thể nào lôi kéo người đọc tiếp tục nán lại bài viết
của mình. Kỹ năng viết bài còn giúp người Copywriter khéo léo chèn các từ khóa
vào bài viết mà không bị người dùng phát hiện và khó chịu.
Để hoàn thiện kỹ năng viết bài, người Seocopywriter không
chỉ cần có tố chất viết bẩm sinh, mà họ phải biết rèn luyện và trau dồi những kỹ
năng này thông qua việc đọc nhiều sách báo, hay những tác phẩm văn học, để nâng
cao vốn từ, cách diễn đạt sao cho hấp dẫn và thu hút.
Kỹ năng PR bài viết
trên mạng xã hội: Bài viết có hay đến đâu nhưng không được nhiều người biết đến và xem qua
thì cũng không thể đem lại kết quả mong muốn cho mục tiêu của bài viết. Vậy
nên, để bài viết thực sự có giá trị và được google đánh giá cao, thì copywriter
phải biết làm PR cho bài viết, thu hút độc giả đến với bài viết của bạn.
Xem thêm: kỹ năng học viết bài PR
Công thức này hơi sai rồi, nghiên cứu lại nhé em
Trả lờiXóa