Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015



Sales page - Những hiểu biết sơ khai

Tôi đặt mục tiêu phải tìm hiểu Sales page trong 1 ngày, đúng là một điều không tưởng. Và tất nhiên sau một ngày, chẳng có bài viết nào ra đời cả.

Hôm nay là ngày thứ 3, sau 3 ngày tìm hiểu với những kiến thức lan man, sơ khai, tôi mạnh dạn viết ra dưới đây để nếu có bậc cao nhân đi ngang qua đây cho tôi những lời dạy bảo.

1. Sales page là gì ?

Với tôi, Sales page (trang bán hàng) là một landing page (trang đích) chuyên phục vụ việc bán hàng.

Sales page thường chỉ đơn giản là một trang với những từ ngữ và hình ảnh. Nhiệm vụ tối cao và duy nhất của nó là bán được sản phẩm.

Một số ví dụ về các sales page dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn thực tế hơn:

- Trang bỏ thuốc lá vĩnh viễn http://www.bothuoc.vn/

- Khóa học SEO enigma http://seo-enigma.com/

- Khóa học SEO copywriting của MOA được tích hợp vào website https://moavietnam.com/khoa-hoc-seo-copywriting-viet-bai-cho-website-tmdt/

2. Phân tích và tìm ra cách viết bài cho Sales page:

Chúng ta cùng phân tích các đặc điểm chung của các Sales page nhé:

- Dùng nhiều hình ảnh:


Hình ảnh được dùng rất nhiều trong sales page
Hãy để ý 3 sales page tôi dẫn ở trên, tất cả đều có 1 điểm chung là dùng hình ảnh rất nhiều và hình ảnh rất mạnh, trang bỏ thuốc là và trang khóa học Sales enigma thậm chí còn dùng cả video vào đầu sales page.

Ai cũng biết người ta nhớ hình ảnh sâu và lâu hơn từ ngữ, đầu óc ta bị kích thích bởi hình ảnh nhiều hơn. Sales page rất cần thứ vũ khí mạnh mẽ này để chinh phục khách hàng nhanh chóng.

- Dùng bullet hiệu quả:

Trong Sales page thường có rất nhiều danh sách, ví dụ như danh sách những hiểu lầm về thuốc lá của trang bothuoc.vn, danh sách quà tặng kèm, danh sách phản hồi khách hàng,...

Do đó, tạo cho chuỗi danh sách của mình thêm ấn tượng và dễ đọc là điều rất quan trọng, trang bỏ thuốc đã dùng dấu hiệu nguy hiểm (hình đầu lâu xương chéo) rất hiệu quả.

- Dùng tiêu đề mạnh mẽ:

Sales page phải có tiêu đề đủ mạnh để khách hàng ấn tượng và đọc tiếp những phần tiếp theo.

Không sai lầm nào lớn hơn một tiêu đề nhạt như nước ốc.

Đừng để khách hàng vào trang của bạn rồi lại rời đi ngay. Hãy làm cho khách hàng thốt lên "thú vị đây".

Nếu bạn vẫn chưa thể tạo một tiêu đề hấp dẫn. Hãy xem lại bài Cách viết bài PR .

- Nút đặt mua hoặc thông tin liên hệ.

Những Sales page thường có nút đặt mua rất ấn tượng hoặc họ cố để thông tin liên hệ thật dễ dàng cho khách hàng thấy.

Cũng dễ hiểu, khi đã đủ làm khách hàng đứ đừ vì nội dung sales page quá tuyệt, một nút đặt mua khó tìm hay thông tin liên hệ khó thấy làm cụt hứng của khách thì quá là tai hại.

- Tập trung vào 1 sản phẩm duy nhất.

Một sales page chỉ nên tập trung vào 1 sản phẩm mà bạn đang cố bán cho khách hàng, đừng để khách hàng bị chi phối bởi bất cứ sản phẩm nào khác.

Hãy nhìn lên 3 sales page tôi giới thiệu ở trên, không trang nào giới thiệu một sản phẩm khác ngoài cái mà họ cố gắng bán cả.

- Thông tin chi tiết của sản phẩm.

Với một sale page, thông tin chi tiết dành cho sản phẩm là rất cần thiết, hãy để khách hàng hiểu được vì sao họ đang cần sản phẩm của bạn, vì sao họ phải mua sản phẩm này.

- Đề nghị mua ngay.

Một đề nghị giá khuyến mãi có thời hạn hay món quà tặng giá trị trong khoảng thời gian giới hạn là không thể thiếu ở các sales page.

Đừng để khách hàng phải suy nghĩ hay phân vân quá lâu. 

Điều này cũng giống với bạn đi siêu thị và gặp một món hàng yêu thích, nhưng tiếc tiền và bạn bỏ nó xuống, hôm sau chắc chắn bạn sẽ quên béng nó. Nhưng nếu món hàng đó có khuyến mãi đặc biệt và thời gian sắp hết, bạn sẽ không tiếc mà mua ngay.

Trên đây là một số kiến thức về Sales page tôi thu nhặt được, tôi chưa thỏa mãn với những kiến thức này, tôi tin bạn cũng vậy.

 Tôi sẽ cố gắng update thêm những hiểu biết của mình về sales page trong những thời gian tới. Hãy chia sẻ với tôi kiến thức và cảm  nhận của bạn nhé.

1 nhận xét:

  1. Có tính đầu tư, tuy nhiên còn thiếu khoảng 50 %. Cái này anh sẻ chỉ rõ hơn trong time đến. Cảm ơn em đã nghiên cứu nghiêm túc

    Trả lờiXóa