Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Các tố chất của người viết bài PR cần có

Để trở thành một người viết bài PR giỏi, đòi hỏi chúng ta cần phải biết rèn luyện và học hỏi rất nhiều tố chất và kỹ năng.

 Có kiến thức nền tảng 

Kiến thức nền là vốn hiểu biết của con người về những đề tài trong cuộc sống như kinh tế, xã hội, văn hóa, khoa học, nghệ thuật,.... Đó là những kiến thức mà chúng ta thu thập được trong suốt quãng thời gian đi học cũng như trong quá trình sống hàng ngày. Kiến thức nền giúp người viết PR không viết sai những điều căn bản, qua đó cung cấp những ý tưởng mới để đề cập và dẫn dắt trong bài viết của mình.

Để có kiến thức nền tốt, người viết PR nên dành một khoảng thời gian mỗi ngày để đọc sách, đọc báo, xem tin tức, thời sự. Ngoài ra, các thể loại văn học như truyện ngắn, tiểu thuyết cũng là nguồn tài liệu cho người viết PR trau dồi thêm những kĩ năng bổ trợ cho nghiệp viết như ngôn từ, phong cách viết và cấu trúc  câu. Từ đó, giúp người viết PR rèn luyện được cách diễn đạt, dùng từ chuẩn xác, cung cấp cách viết sáng tạo, bay bổng, không gây cho người đọc cảm giác sáo mòn, nhàm chán.

Khả năng cập nhật kiến thức mới

Người viết PR phải viết về rất nhiều đề tài khác nhau theo những yêu cầu của khách hàng như nhà đất, ngân hàng, địa ốc, ẩm thực, du lịch, âm nhạc, .... Vậy nên người viết Pr luôn luôn phải đọc và nghiên cứu kỹ rất nhiều tài liệu, báo cáo liên quan đến chủ đề mình viết để nắm được kiến thức cơ bản và thể hiện ý tưởng. Kỹ năng đọc nhanh và đọc có chọn lọc là kỹ năng rất cần thiết cho người viết bài PR.



Tiếng Anh và kỹ năng tìm từ khóa giúp khai thác thông tin trên Internet hiệu quả là những tố chất quan trong của người viết bài PR. Kỹ năng tiếng Anh và tìm từ khóa là chìa khóa quan trọng trong việc tìm nguồn tài liệu có ích và đa dạng thông tin cho bài viết, giúp nội dung hấp dẫn, đúng trong tâm, thu hút người đọc.

Xem thêm: điều kiện học viết bài PR

Tư duy phản biện tốt và biết phân tích vấn đề sâu sắc

Người viết PR giỏi là người biết cách kể chuyện, phải biết tìm hiểu vấn đề và kể được câu chuyện bạn muốn truyền tải theo cách riêng của bạn, với mục đích để độc giả nghe và nhớ đến vấn đề. Hơn nữa, PR khác quảng cáo ở chỗ, PR chứa cảm xúc và trải nghiệm của người viết. Vậy nên việc hiểu sâu sắc về vấn đề chính là cách để làm bài PR sống động hơn và thật hơn trong mắt độc giả.



Cân bằng thông tin

Để viết được bài PR hay, đúng trọng tâm, đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng, nhưng lại hấp dẫn thu hút được độc giả công chúng, thì người viết phải biết cân bằng thông tin, biết tập trung vào thông điệp doanh nghiệp muốn chuyển tải và cung cấp đầy đủ, trọng tâm những điều độc giả muốn nghe.

Vậy nên, viết bài PR đòi hỏi những tố chất quan trọng mà người viết PR phải nắm vững nếu muốn thành công trong lĩnh vực hấp dẫn, thú vị này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét